Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Những Tỷ Phú Lập Nghiệp Từ Tay Trắng Với Ý Tưởng Lạ Đời

1. Trở Thành Tỷ Phú Từ Ý Tưởng Lạ Đời

Nói đến Mark Cuban, là ai cũng biết một trường hợp kiếm tiền điển hình kiểu Mỹ. Chỉ cần một ý tưởng lạ đời và một vụ mua bán may mắn vào một ngày “đẹp trời”, Mark Cuban đã trở thành tỷ phú.

 mark-cuban-11 
Mark Cuban sinh năm 1960 tại một thị trấn nhỏ gần Pittburgh, trong một gia đình công nhân rất nghèo khó. Bố của ông làm thuê cho một xưởng bọc da, đệm cho ghế ôtô. Từ bé ông rất mê thể thao, đặc biệt là môn bóng Rugby và bóng rổ. Mark Cuban đã từng say sưa đi theo các cầu thủ bóng rổ từ khắp sân tập này đến sân tập khác.

2. Những Tỷ Phú Lập Nghiệp Từ Tay Trắng

Đồng sáng lập WhatsApp từng sống nhờ trợ cấp, tỷ phú thời trang Sara Blakely thi trượt đại học 2 lần, còn Larry Ellison cho rằng mình có “tất cả điều bất lợi để thành công”.

1. Sara Blakely

Nữ tỷ phú xinh đẹp của làng thời trang thế giới từng muốn theo học ngành luật, nhưng lại thi trượt đầu vào 2 lần. Sau đó, cô nộp đơn vào Walt Disney World để đóng giả nhân vật Goofy, nhưng lại không đủ chiều cao và phải làm người hướng dẫn trò chơi.
http://khoemoivui.com/nhung-ty-phu-lap-nghiep-tu-tay-trang/
Vài tháng sau, Blakely chuyển sang làm việc cho một công ty bán máy fax trong 7 năm, tích cóp được 5.000 USD. Cô đã tiêu hết số tiền đó cho ý tưởng về một loại quần bó và lập công ty Spanx. Toàn bộ kiến thức về ngành này đều được Blakely tự học trên mạng.
Hiện tại, cô là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Blakely cũng là tỷ phú nữ đầu tiên tham gia “Cam kết cho đi” của Warren Buffett và Bill Gates – hiến một nửa tài sản làm từ thiện.

(Bạn hãy bấm vào hình ảnh để xem toàn bộ bài viết)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Favorites More