Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Những Doanh Nhân Việt Nam Thành Đạt

10 Nữ Doanh Nhân Thành Đạt Ở Việt Nam

Bà Cao Thị Ngọc Dung

cao-thi-ngoc-dung-pnj
Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)
Lĩnh vực kinh doanh: Vàng bạc đá quý
Bà Dung đã lãnh đạo PNJ liên tục từ năm 1998 đến nay, khi đó mới chỉ là Cửa hàng Kinh doanh vàng bạc Phú Nhuận.
Bà Dung được bầu chọn vào top 5 doanh nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong giải thưởng “Ernst & Young – bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2011”.
Ông Trần Phương Bình – chồng bà Dung – hiện là Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. PNJ là cổ đông lớn nhất của ngân hàng này với tỷ lệ nắm giữ 7,7%.
Hiện tại bà Dung là cổ đông lớn nhất nắm giữ hơn 10% cổ phần của PNJ, tương ứng lượng cổ phiếu giá trị hơn 220 tỷ đồng.
Năm 1997, khi nhà máy mì ăn liền ở Ukraine bắt đầu có lợi nhuận, ông Phạm Nhật Vượng từng nghĩ sẽ nghỉ làm, đi chơi khi có 2 triệu USD.
Một ngày trước khi Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2013, trong đó ghi danh Phạm Nhật Vượng, tỷ phú đầu tiên của Việt  Nam, thì Vingroup cũng đạt được thỏa thuận bán tòa nhà Vincom Center A tại trung tâm TP.HCM, với giá 9.823 tỷ đồng. Vincom A là niềm tự hào của Vingroup – tại sao lại bán? Câu hỏi của không ít người đặt ra cho vị Chủ tịch Vingroup.
 vin

3. Câu Chuyện Thành Công Của Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)

Khát vọng cuối cùng của bầu Đức là có tên trong danh sách tỷ phú thế giới chứ không còn đơn thuần là người giàu VN. “Tất nhiên, ước mơ chỉ là ước mơ, tôi tin rằng, tất cả những doanh nhân tâm huyết làm giàu đều mong muốn và phấn đấu vì điều này. Đây không còn là danh dự cá nhân mà còn là niềm tự hào dân tộc”, bầu Đức nói.
Bầu Đức muốn thành tỷ phú thế giới
cau-chuyen-thanh-cong-doan-nguyen-duc-2

20 năm liền, Bầu Đức làm việc miệt mài, không có ngày nghỉ. Ông say mê kiếm tiền đến quên cả bản thân như để trả món nợ cuộc đời, trả nợ cho tuổi thơ nghèo khó làm thợ kéo cày tại quê nhà. Lâu nay bầu Đức không chỉ nổi tiếng với những thương vụ đình đám trong làng bóng đá như mua cầu thủ nổi tiếng Kiatisuk, sở hữu phi cơ… người ta còn biết đến ông với danh hiệu người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008. Thế nhưng có một bầu Đức khác mà ít ai biết, đó là cậu bé nghèo khổ của mấy chục năm trước, với những trải nghiệm đắng cay đã trở thành ký ức hằn sâu trong con người ông cho đến tận bây giờ.

(Bạn hãy bấm vào hình ảnh để xem đầy đủ bài viết về các doanh nhân thành đạt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Favorites More