Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Con Đường Thành Công Của Tỷ Phú Warren Buffett

1. Con Đường Thành Công Của Tỷ Phú Warren Buffett – Phần 1

Theo xếp loại của tạp chí Forbes, Warren Buffett là nhà tỷ phú giàu thứ hai thế giới với tài sản lên tới gần 50 tỷ đôla. Những thành công về đầu tư, đặc biệt về đầu tư chứng khoán của ông đã trở thành huyền thoại và thật khó có thể liệt kê hết.
  con-duong-thanh-cong-cua-ty-phu-warren-buffett-1 
Không phải là những cơ duyên, sự gặp thời, sự nghiệp mà ông gây dựng được là do tài năng, niềm đam mê và những nỗ lực phi thường…Với Buffett thì cẩn thận là vốn liếng và tài phú là vô tận.
1. Tài năng bẩm sinh
Warren Edward Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha bang Nebraska nước Mỹ. Cha ông là một nhà môi giới cổ phiếu đồng thời là một nghị sỹ. Buffet là con trai duy nhất xếp thứ 2 trong số 3 người con.
me-va-ba-chi-em-ty-phu-warren-buffett-1937 
Warren Buffett cùng mẹ và chị em gái
Cả gia tộc Buffett đều có tài kinh doanh cổ phiếu, nhưng trong chuyện chi tiêu tiền nong họ luôn luôn thận trọng, cả nhà tôn sùng phương châm: “Cẩn thận là vốn liếng”. Đời ông nội Buffett đã mở một cửa hàng ở Ohama đặt tên “Cửa hàng cha con nhà Buffett”. Cửa hàng đó buôn bán ngày càng phát đạt, đáng buồn là cha của Buffett không tỏ ra hào hứng để trở thành ông chủ của cửa hàng. Ông liền tự mình đi tìm công việc, đầu tiên là làm nhân viên trong một công ty bảo hiểm, sau đó làm đại lý tiêu thụ chứng khoán cho ngân hàng.

6. Những thương vụ thành công
Trong thời gian này, Buffett rất trung thành với sách lược đầu tư của thầy Graham, lần nào anh cũng chọn đúng loại cổ phiếu hạ giá nhất để mua vào, phân tích các bản báo cáo tài chính và báo cáo nợ có của các xí nghiệp rồi ghi nhớ vào bộ óc sánh ngang máy vi tính của mình. Nếu nhận thấy cổ phiếu của xí nghiệp nào hạ xuống dưới mức giá mua của công ty thì lập tức bán ra.
BUFFETT CREDIT 
Ví dụ, Công ty bảo hiểm hỏa hoạn quốc dân nước Mỹ bị mọi người coi thường, công ty này đóng trụ sở ở Omaha. Hồi đó, công ty này đang tiến hành giao dịch cổ phiếu với mức giá 50$/suất. Buffett đi lục tìm tài liệu của công ty này trong hồ sơ tổng hợp về bảo hiểm của toàn bang.
Anh phát hiện giá cổ phiếu đó quá rẻ, tuy nhiên cổ phiếu lại không được bán trên thị trường công khai, không biết đi mua ở đâu, anh liền cùng luật sư đi họp cổ đông của công ty, HĐQT không cho anh xem danh sách cổ đông, anh cùng luật sư lái xe chạy khắp toàn bang để tìm mua cổ phiếu, anh mua lại từng suất của người ta với giá 100$, kết quả là anh đã mua được 10% cổ phiếu của công ty đó, khi bán ra anh kiếm được 100 ngàn $, đây là vụ đầu tư lớn thành công đầu tiên của anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Favorites More