Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Những Nữ Tỷ Phú Nổi Tiếng Thế Giới

1. 5 Bí Quyết Thành Công Của Nữ Hoàng Truyền Hình Oprah Winfrey

Qua bao thăng trầm trong cuộc đời, Oprah thực sự đứng vững và tỏa sáng bởi bà luôn tâm niệm “cuộc sống hiện tại là kết quả của những gì mà bạn đã tin tưởng”.
 oprah-winfrey-show 
Với tổng thu nhập 315 triệu USD/năm, năm 2010, tạp chí Forbes đã đưa Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey (56 tuổi) lên vị trí dẫn đầu trong top 100 ngôi sao quyền lực thế giới.

2. Bài Học Của Nữ Tỷ Phú Tự Thân Trung Quốc

Zhang Xin là ví dụ điển hình của những người tay trắng thành công. Lớn lên trong cảnh nghèo khó, đến nay, nữ tỷ phú 47 tuổi này còn giàu hơn cả Donald Trump, Steven Spielberg hay Oprah Winfrey với 3,6 tỷ USD, theo Forbes.
 zhang-xin-on-bloomberg 
Zhang sinh ra ngay trước thời kỳ Cách mạng Văn hóa tại Trung Quốc. Năm 14 tuổi, hai mẹ con cô chuyển từ Bắc Kinh đến Hong Kong, làm việc trong một nhà máy sản xuất đồ chơi với mức lương rẻ mạt. Cô đã cố gắng tiết kiệm tiền trong 5 năm để học tiếng Anh và mua vé máy bay sang London. Sau đó, Zhang được học bổng vào Đại học, học thạc sĩ kinh tế tại Đại học Cambridge và làm việc ở Goldman Sachs.

3. Chân Dung Nữ Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

Từ một phóng viên, Wu Yajun phấn đấu trở thành chuyên gia địa ốc, và sau đó là Chủ tịch tập đoàn bất động sản Longfor Properties, với tài sản 6,6 tỷ USD.
nu-ty-phu-giau-nhat-trung-quoc
Theo số liệu từ Hurun, tính đến cuối năm 2011, tổng tài sản của bà Wu Yajun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn bất động sản Longfor Properties Co., là khoảng 42 tỷ nhân dân tệ (6,6 tỷ USD). Với khối tài sản này, bà trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Tài sản của bà nhiều hơn 3 tỷ USD so với nữ tỷ phú giàu nhất châu Âu Rosalia Mera – chủ sở hữu hãng thời trang Zara, và nhiều hơn 3,7 tỷ USD so với trùm truyền thông Mỹ, Oprah Winfrey.

4. Những Nữ Tỷ Phú Quyền Lực Nhất Thế Giới
Melinda Gates – vợ tỷ phú sáng lập Microsoft đứng đầu danh sách của Forbes năm nay, xếp sau là nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey và CEO HP – Meg Whitman.
1. Melinda Gates
Melinda Gates là người duy nhất trong danh sách không phải một tỷ phú trên lý thuyết.
 1-melinda-gates 
Tuy nhiên, vì là vợ của nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates với tài sản 67 tỷ USD, và có nhiều hoạt động từ thiện tích cực thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, bà vẫn được Forbes xếp thứ ba trong danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay.

Những Nữ Tỷ Phú Nổi Tiếng Thế Giới


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Favorites More