Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

"Cách làm giàu khôn ngoan nhất là làm theo người giàu"

"Làm việc chăm chỉ không bao giờ có thể giàu có, làm việc khôn ngoan mới nhanh giàu. Và cách làm giàu khôn ngoan nhất là làm theo người giàu", ông Ngô Quang Hùng - giám đốc Công ty tài chính 115, người rất thành công trong kinh doanh tài chính và BĐS, chia sẻ bí quyết với những ai muốn nhanh chóng trở thành triệu phú.

Ông Ngô Quang Hùng
“Trước đây, tôi sống trong gia đình chưa bao giờ có được một bộ quần áo mới. Khi đi học, tôi phải viết bằng bút chì rồi tẩy đi nháp lại. Tận đến lúc lập gia đình và sinh được 2 đứa con, đứa đầu tiên tôi còn không có tiền mua đồ chơi cho cháu. Năm 2000, cháu thứ 2 không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh, không có điều kiện để đưa cháu sang Singapore hoặc sang Mỹ - những nơi có điều kiện để mổ tim cho trẻ sơ sinh, vợ chồng tôi đã phải ký vào bản cam kết với bác sĩ Việt Nam về việc không đảm bảo cứu được tính mạng con khi phẫu thuật tại Việt Nam. Khi đó, tôi đã tìm ra được động lực, động cơ phải trở nên giàu có để bảo vệ những người yêu thương của mình", ông Hùng bắt đầucâu chuyện làm giàu của mình bằng những kí ức gian truân.

7 nguyên tắc sống của người giàu

Những nguyên tắc sống của người giàu mà ông Ngô Quang Hùng nêu ra dưới đây có thể là "cẩm nang" cho những ai khao khát làm giàu:

1. Rõ ràng. Biết mình muốn gì? Mục tiêu trong từng giai đoạn là gì?

2. Tập trung: Khi đã có mục tiêu phải toàn tâm toàn ý. Khi tập trung cao độ sẽ lóe lên những ý tưởng táo bạo.

3. Ra quyết định: không phải mọi quyết định đều đúng nhưng thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy đa số quyết định là đúng.

4. Làm việc chuyên nghiệp: Việc ra một đồng, cũng phải làm chuyên nghiệp.

5. Lời nói đi đôi với việc làm: Nói những điều mình làm và làm những gì mình nói.

6. Tập-Tập-Tập

Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, đặc biệt là kinh doanh, các bạn đều phải tập. Sau lần tập thứ nhất, bạn sẽ mắc lỗi. Sau lần tập thứ 2 mắc lỗi ít hơn. Sau lần tập thứ 3, bạn mới có thể thành công. Kinh doanh ảo về bất động sản theo quy tắc 100-10-3-1 là minh chứng hùng hồn nhất cho điều này. Thành công là sự nở hoa trong nhọc nhằn.

7. Khi thất bại, hãy tự an ủi mình bằng cách đưa ra 4 điều tự vấn:

+ Mình đã học được điều gì tuyệt vời từ sự việc này?
+ Số tiền mình mất là một phần hay là tất cả tài sản của mình?
+ Mình chỉ mất tiền chứ không mất sinh mạng
+ Kẻ lấy trộm là nó chứ không phải là mình

Có được động cơ cũng là lúc ông Hùng nhận ra rằng: Làm việc chăm chỉ không bao giờ có thể giàu có, làm việc khôn ngoan mới nhanh giàu. “Và cách làm giàu khôn ngoan nhất là làm theo người giàu nhất, người giàu làm gì, mình làm theo như vậy", ông Hùng thẳng thắn.

Nói là như thế nhưng những ngày đầu tiên học làm giàu của ông không dễ dàng, suôn sẻ. Sau thời gian đắn đo, suy nghĩ, ông quyết định bỏ việc để tìm hiểu “người giàu là ai” và “họ làm gì?”.

Ông nghĩ rằng: Những người giàu sẽ có mặt nhiều nhất ở nơi tập trung nhiều tiền vì vậy suốt cả tuần ông lang thang khắp các ngân hàng theo dõi xem họ làm gì. Ông không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện ra một nghịch lý: Những người đi bộ, đi xe đạp thì tới gửi tiền còn những người đi ô tô lại đến ngân hàng để vay tiền. Ông băn khoăn: Tại sao người nghèo đi gửi còn người giàu lại đi vay, để rồi tìm ra câu trả lời: Hóa ra, người giàu đi vay để mua BĐS, để thanh toán tiền vật tư…

Qua quan sát, ông tiếp tục nhận thấy: Cả người vay và người gửi đều không vui. Người vay thì phàn nàn vì thủ tục vay rườm rà, thời gian rất chậm, vốn được vay không được như họ mong muốn. Người đến gửi cũng buồn vì họ muốn lãi suất nhiều hơn, vì lãi suất hiện tại không cao như họ kỳ vọng. Chính vì thế, ông nảy ra ý tưởng thành lập Công ty tài chính 115 với 2 mục tiêu giúp người dân gửi tiền an toàn và lãi suất tốt hơn, cho người vay tiền được nhiều hơn và nhanh hơn.

Để có được sự giàu có, ông Hùng luôn quan niệm: “Số tiền nằm trong túi bạn không quan trọng bằng những gì nằm trong trái tim bạn”. Với ông, tiền đến từ người khác và để mở được chiếc ví ấy “trước hết phải mở được trái tim của họ, rồi đến mở bộ não, cuối cùng ví tiền sẽ tự mở ra”.

Theo ông Hùng: Muốn giàu có phải cho đi một cách điên cuồng để đổi về lợi nhuận không thể tin nổi. Ông đã từng khuyên nhủ những nhà kinh doang rằng: "Muốn marketing tốt bắt buộc phải sáng tạo. Sáng tạo chỉ đến khi bạn không chịu lùi bước và lúc nào cũng trăn trở về cái điều mình muốn đạt được. Cho đi điên cuồng là một trong những công cụ marketing tuyệt vời nhất".

Ông kể: “Khi gặp một người bạn muốn mở tiệm rửa xe máy trên địa bàn Hà Nội với số vốn ít ỏi, tôi cho anh ấy lời khuyên. Ngay ngày hôm sau, anh treo một cái biển quảng cáo: “Rửa 300 chiếc xe miễn phí đầu tiên”. Sau đó không lâu, mỗi tháng anh thu về 50 triệu đồng. Còn một người bán kem đã loan tin: “Thứ 7 sẽ tặng kem miễn phí cho mọi người” và ngày thứ 7 ấy đông vô cùng, từ đó, như một thói quen, lần sau họ lại đến tiếp”.

Ngoài ra, để kiếm tiền không đủ, người giàu nhất là những người biết cách quản lý đồng tiền của mình. Nhà triệu phú này nhấn mạnh: “Quản lý tiền thì bạn mới có tiền để quản lý. Tất cả những người giàu nhất luôn làm việc chăm chỉ tới cần mẫn và họ sống thấp dưới mức sống mà lẽ ra họ đáng được hưởng, dùng tiền để mua tài sản và trở nên giàu có thêm. Và tài sản mà ông nói ở đây đó là kiến thức và thông tin.

Đối với một nhà kinh doanh, thông tin luôn đóng vai trò rất quan trọng. Ông Hùng cho rằng: Nguyên nhân của sự thất bại là do khâu chuẩn bị, "chúng ta thất bại không phải chúng ta không biết chiến đấu mà vì chúng ta không biết cách chuẩn bị mà thôi!”. Từ đó, theo ông Hùng, để chiến đấu thành công, bạn phải có 2 thứ: Đầu tiên là vũ khí, nó cũng giống như muốn kinh doanh thì phải có vốn, phải có nền tảng vật chất để tạo ra cơ hội và sự thành công. Thứ hai là phải có một nhà đào tạo, một huấn luyện viên giỏi để hướng dẫn cho bạn những kinh nghiệm, đường đi nước bước, cung cấp các thông tin tốt để đầu tư và kinh doanh có hiệu quả.

Trước đây, nhiều bạn trẻ yêu quý và cảm phục nhà tài chính tài ba này bắt đầu từ câu nói “bất hủ”: “Muốn bay như đại bàng thì không nên chơi với bầy gà, muốn thành công phải chơi và học hỏi với người thành công” và phương pháp làm giàu “bất hủ”: “Tìm ra 6 người giàu nhất, giỏi nhất, mỗi ngày gọi điện cho 1 người. Mỗi tuần gặp 1 người giỏi nhất. Một ngày nào đó tài sản của bạn sẽ bằng 6 người cộng lại chia cho 6”.

Nguồn: VTC
Giao lưu trực tuyến với anh Ngô Quang Hùng - nhân vật thành công khi học theo người giàu
14h ngày 22/10/2010, anh Ngô Quang Hùng - chủ website taichinh115.com, nhân vật trong bài viết "Trở thành doanh nhân vì "không bằng" một con bò" bắt đầu giao lưu trực tuyến với các thành viên hoclamgiau.vn.


Anh Ngô Quang Hùng giao lưu với các thành viên hoclamgiau.vn về chủ đề Học và làm theo người giàu cùng các vấn đề khác mà độc giả quan tâm.

Bạn hãy đăng nhập để đặt câu hỏi
Nghĩa Gửi lúc 15h18' (20/10/10)
Hỏi:
Chào chú Ngô Quang Hùng
Theo chú giới trẻ nên tiếp cận và tham gia thị trường bất động sản như thế nào?
Cảm ơn chú! Chúc chú và gia đình Mạnh khoẻ - Thành công và Hạnh phúc hơn nữa trong cuộc sống!
Trả lời:
Để tiếp cận với thị trường bất động sản nên trở thành một nhà môi giới bất động sản không công ngay từ bây giờ.
Khánh Gửi lúc 15h49' (20/10/10)
Hỏi:
Kính gửi anh Hùng,

Anh vui lòng cho em tò mò hỏi một câu: Thời gian anh nghĩ cách tạo ra tiền và sử dụng đồng vốn của mình sao cho hiệu quả chiếm bao nhiêu thời gian trong ngày? Ngoài thời gian đó ra, anh dành thời gian giải trí vào các việc gì như đọc sách hay thể thao,....?

Cám ơn anh rất nhiều!
Trả lời:
Anh thường nghĩ cách tạo ra tiền và sử dụng đồng vốn vào lúc đi ngủ và đặc biệt là vào lúc đi bộ buổi sáng. Để sử dụng đồng tiền một cách hiệu quả, bạn phải thực hiện được 3 nguyên tắc:

- Làm việc cần mẫn để có tiền.

- Sống dưới mức mình đáng được sống.

- Mua tài sản.

Ngoài thời gian đó ra, anh thường dành thời gian giải trí vào việc như đọc sách, tập yoga, chơi golf,...

Thời gian làm việc hiện tại của anh là 2h/ngày.
Khánh Gửi lúc 16h18' (20/10/10)
Hỏi:
Kính gửi anh Hùng,

Trong số bài viết về anh, anh có khuyên các bạn trẻ các lời khuyên rất hữu ích nhưng em có một thắc mắc nhỏ muốn hỏi anh, mong anh vui lòng giải đáp:

"Điều 1: Chọn bạn mà chơi

1.1 Muốn bay như đại bàng không chơi với bầy gà, muốn thành công phải chơi và học hỏi người thành công."

Em xin hỏi anh, nếu em rất muốn chơi với những người tài giỏi và giàu có thì em sẽ phải biểu hiện giá trị bản thân thế nào? Nếu như họ cũng coi em là "gà" và không muốn chơi thì sao hả anh?

Có thể câu hỏi không súc tích, thể hiện em còn kém trong lời khuyên "thương thảo" của anh, rất mong anh giúp đỡ nhiều hơn.

Cảm ơn anh rất nhiều.
Trả lời:
Những người thành công thật sự là những người đã và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác thành công. Cho nên họ không bao giờ coi em là gà và không muốn chơi như em hỏi.

Còn để xây dựng mối quan hệ nói chung thì em cần phải có 3 yếu tố:
• Chân thành
• Nhiệt tình
• Kỹ năng

Mỹ Hạnh Gửi lúc 18h38' (20/10/10)
Hỏi:
Chào chú, cháu rất ngưỡng mộ chú!
Cháu cũng được biết đến công ty tài chính 115 gần đây và rất thích mô hình kinh doanh này, cháu hiện là sinh viên năm 2, quê cháu ở thị xã Phú Thọ, vậy sau này khi ra trường và về quê làm việc, cháu muốn mở 1 công ty ngay tại quê nhà mình với phương thức tài chính như 115 kđược không ạ? Vì ở quê, cháu nhận thấy rằng có nhiều người, doanh nghiệp nhỏ, công ty TNHH... ngoài ngân hàng thì họ cần hỗ trợ tài chính rất nhiều.
Muốn vậy thì cháu có cần phải biết nhiều về ngành tài chính hoặc ngân hàng gì không ạ, vì cháu học CNTT.
Và cháu phải bắt đầu như thế nào, thưa chú?
Cảm ơn chú nhiều, chúc chú luôn mạnh khỏe !
Trả lời:
Để thành lập một dịch vụ tài chính, cháu cần làm và biết:
  1. Huy động vốn
  2. Quản lý được vốn
  3. Quản lý được rủi do
Cháu phải bắt đầu bằng việc xây dựng quan hệ uy tín. Không nhất thiết cháu phải có kiến thức nhiều về ngành tài chính hoặc ngân hàng, nhưng không thể không làm theo cách của những bậc thầy toàn cầu như Robert Kiyosaki và T. Harv Eker trong 2 bộ sách Dạy con làm giàuTư duy thịnh vượng.
Minh Gửi lúc 20h30' (20/10/10)
Hỏi:
Em muốn lập một website tương tự như trang web taichinh115 của anh để hoạt động ở trong Sài Gòn, anh Hùng có thể cho em biết ý kiến và lời khuyên của anh về ý tưởng này được không? Xin cảm ơn!
Trả lời: Đây là một ý tưởng rất tuyệt vời. Bạn hãy bắt tay ngay vào hành động. Trong quá trình đó, tôi sẽ giúp đỡ bạn. Thậm chí có thể coi đó như là một Chi nhánh tại Sài Gòn của taichinh115.com vì cũng rất nhiều người mong muốn taichinh115.com mở chi nhánh trong đó. Chúc bạn thành công!
Trọng Biên Gửi lúc 23h39' (20/10/10)
Hỏi:
Em rất ấn tượng với bài viết về quá trình phấn đấu của anh. Xin chúc mừng những thành công của anh. Anh làm ơn cho e hỏi về công thức 100-10-3-1 của anh. A có thể mail riêng cho em về kinh nghiệm này được không vì bây giờ em bắt đầu khởi nghiệp và em chọn bất động sản để bắt đầu con đường làm giàu của mình. Cảm ơn anh nhiều. Địa chỉ mail của em bienvt.hdg@gmail.com
Trả lời:
Công thức 100 - 10 - 3 - 1 được giải thích rất rõ ràng trong cuốn Lời khuyên người cha giàu của tác giả Robert T. Kiyosaki. Bạn hãy mua cuốn sách đó về đọc.
Minh Tuấn Gửi lúc 00h16' (21/10/10)
Hỏi:
Anh Hùng này, Anh cho em hỏi câu này nhé!
Có khi nào Ânh cảm thấy mình mệt mỏi (vì nhiều vấn đề như cuộc sống gia đình, việc làm, bạn bè...). Nếu có, thì làm cách nào để Anh có thể lấy lại sự cân bằng và tiếp tục đi tiếp trên con đường mà Anh định ra. Điều gì học được mà Anh cảm thấy ý nghĩa nhất? Anh có thể chia sẻ với Em và mọi người được biết không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!
Chúc Anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!
Trả lời:
Trong cuộc sống không ai tránh được thất bại, rủi ro, sự mệt mỏi và những bấn loạn. Nhưng quan trọng là thái độ của mình đối với những điều đó.

Ngày đầu tiên anh làm tài chính, với số vốn ban đầu là 800 triệu VND, có một khách hàng đến vay 350 triệu VND, do không có kinh nghiệm nên anh bị mất số tiền này. Để tự an ủi mình, anh đã đưa ra 4 điều tự vấn:
  1. Mình đã học được điều gì tuyệt vời từ sự việc này?
  2. Số tiền mình mất là một phần hay là tất cả tài sản của mình?
  3. Mình chỉ mất tiền chứ không mất sinh mạng.
  4. Kẻ lấy trộm là nó chứ không phải là mình.
Hoặc là một thái độ khác, anh là một trong 4 người đầu tiên đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê ôtô tự lái và ngay trong lần đầu anh bị mất 2 ôtô, nếu như thái độ của anh là: Trời hại tôi rồi, thì anh sẽ không thể tiếp tục được công việc này nữa, nhưng anh chỉ nghĩ rằng Trời đang thử thách ta, nên mọi việc lại tiếp tục tốt đẹp.
Manh Tuấn Gửi lúc 01h28' (21/10/10)
Hỏi:
Xin gửi tới anh Hùng lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc!
Nếu một người gọi anh là "1 trong 6 người giàu nhất và giỏi nhất" "để chơi" thì điều đầu tiên anh sẽ nói với bạn ấy là gì ạ?
Trả lời:
Điều đầu tiên anh nói với người đó là: Hãy trở thành chính cái mình muốn.

Để thành công bạn phải đặt mục tiêu rõ ràng nhưng sau đó không phải bạn chạy bộ đến mục tiêu đó mà trước hết bạn phải trở thành người như thế nào để đạt được mục tiêu đó.
Phan Gửi lúc 11h42' (21/10/10)
Hỏi:
Cho cháu hỏi cách để làm giàu khi đang còn là sinh viên? Thật sự khi biết trang web học cách làm giàu cháu rất hứng thú! Chú có thể cho biết cách chú làm giàu như thế nào? Khởi đầu chú làm việc gì? Có gặp khó khăn không? Cách vượt qua khó khăn? Động lực nào thúc đẩy chú?
Theo chú, chúng cháu là sinh viên làm việc gì để có một số vốn sau khi ra trường để thực hiện ước mơ? Cảm ơn chú!
Trả lời:
Khi còn là sinh viên chú đã biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính, nhưng còn chưa biết đó là đòn bẩy. Trong khi các bạn đi làm gia sư, thì chú mở dịch vụ gia sư. Còn từ lúc tốt nghiệp đến giờ, chú làm những việc mà người giàu hơn chú làm, như mở nhà hàng, buôn xe, cho thuê xe máy, ôtô, cổ phiếu, bát động sản...

Cách chú vượt qua khó khăn là giữ vững niềm tin để có thái độ tích cực đối với những khó khăn và thất bại.

Động lực thúc đẩy chú làm việc chính là ý nghĩa của việc vì sao chú đang làm?

Là sinh viên, để có một số vốn sau khi ra trường, cháu phải trở thành người bán hàng cừ khôi, bán những sản phẩm của người khác.
chien Gửi lúc 12h41' (21/10/10)
Hỏi:
Chào chú Hùng! Cháu muốn chú truyền cho chút kinh nghiệm quý báu về bất động sản được không ạ? Cháu rất mê bất động sản và sẽ đi lên từ bất động sản! Cháu cảm ơn chú!
Trả lời:
Chú có 4 kinh nghiệm bản thân rút ra sau 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản:

1. Phải đánh giá được khả năng sinh lời cao nhất của một bất động sản rồi mới quyết định mua nó.

2. Phải có kế hoạch chi tiết để khai thác lợi ích của bất động sản sau khi mua nó.

3. Phải biết được vòng quay tiền mặt: bao giờ thu hồi số vốn mình bỏ ra? Dòng tiền mà bất động sản ấy tạo ra hàng tháng là bao nhiêu?

4. Khả năng đòn bẩy tài chính của bất động sản ấy.
Đại Hải Gửi lúc 14h21' (21/10/10)
Hỏi:
Em đang có phương án kinh doanh và những công cụ kinh doanh rõ ràng nhưng chưa có vốn thì em phải làm sao?
Trả lời:
Sử dụng mối quan hệ cũ và xây dựng mối quan hệ mới để huy động tiền, hoặc hợp tác kinh doanh với ai đó nếu em không vay được tiền của ngân hàng.
thành Gửi lúc 15h55' (21/10/10)
Hỏi:
Anh Hùng ơi, em đang là một dân kinh doanh theo mạng ở flp. Anh cho em lời khuyên từ thủa bơ vơ cho đến khi công việc ổn định mình phải mất bao thời gian nếu như em siêng năng học hỏi ạ?
Trả lời:
"Đến khi công việc ổn định..." - Mục tiêu em đặt ra để hỏi anh không rõ và cụ thể, nên anh chỉ có thể trả lời rằng, chìa khoá thành công trong kinh doanh theo mạng là không bỏ cuộc.
Thiên Tuyết Gửi lúc 16h53' (21/10/10)
Hỏi:
Nếu từ một người không có gì: không tiền, không học thức, lại nhút nhát... thì phải làm thế nào để trở thành người thành công trên mọi lãnh vực? Anh có thể trả lời câu này được không? Thanks!
Trả lời:
Trước hết bạn phải cảm ơn cuộc đời vì bạn đã không có tiền, không học thức lại nhút nhát. Vì giả sử bạn có tất cả mọi thứ bạn muốn có rồi thì cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa và bạn sẽ không còn điều gì để mong đợi và hy vọng nữa.

Con người đi khắp thế gian để tìm kiếm thứ mà anh ta cần. Và khi trở về nhà thì lại tìm thấy nó. Cái mà bạn cần bây giờ là thay đổi niềm tin bên trong và học cách giao tiếp, bán hàng,...

Người thành công thực sự sau khi nhìn lại thì đến 70% là do ý chí, 26% là kỹ năng, 4% là kiến thức. Giả sử bạn có tiền, có học thức, mạnh dạn nhưng bạn không có ý chí thì không thể thành công được. Chúc bạn thành công!


Liên Gửi lúc 17h19' (21/10/10)
Hỏi: Anh có thể cho em biết, bằng cách nào để trở thành 1 doanh nhân thành đạt, cần hội tụ những yếu tố nào thưa anh?
Trả lời:
Để trở thành doanh nhân thành đạt, bạn cần có 2 thứ Tâm và Tầm. Nhân cách và sự hiểu biết sẽ đem lại giá trị cho bản thân và mọi người. Bạn chỉ thành công khi biết giúp cho mọi người thành công.

Chúc bạn đạt được ước mơ của mình.
dat Gửi lúc 21h28' (21/10/10)
Hỏi:
Chào chú Hùng!
Cháu đang là sinh viên năm cuối, cháu là một người khá nhút nhát. Cháu thực sự không biết lập kế hoạch tài chính và mục đích phấn đáu trong tương lai. Chú có thể cháu một lời khuyên đối vói một sinh viên sắp ra trường không ạ? Cụ thẻ là có môi trường nào ở Việt Nam cháu có thể tham gia để phát triển bản thân không ạ? Chúc chú sức khỏe và thành đạt!
Trả lời:
Một trong những môi trường phát triển bản thân tốt nhất, rèn luyện được kỹ năng bán hàng, giao tiếp tốt nhất là kinh doanh theo mạng, kinh doanh bảo hiểm và tham gia các mạng xã hội như hoclamgiau.vn.
tho Gửi lúc 22h16' (21/10/10)
Hỏi:
Cháu chào chú ạ. Sau khi đọc xong bài viết về chú, cháu không những quý trọng mà còn khâm phục nghị lực của chú. Triết lý "cho đi điên cuồng của chú" thật là hữu ích với các bạn trẻ thời nay ạ.
Triết lý này bọn cháu có thể học và vận dụng để đạt được những gì mình mong muốn. Nhưng điều khó học nhất với cháu đó là tư duy của người giàu, bởi vì cháu chưa giàu nên cháu chưa biết họ nghĩ gì và làm gì? Chú có thể giúp cháu hiểu được làm sao người nghèo có thể nghĩ được như người giàu không ạ? Cháu cảm ơn chú và chúc chú thành công hơn nữa trong lĩnh vực mà chú đã chọn!
Trả lời:
Cuộc sống thực của bạn là kết quả của những suy nghĩ bên trong của bạn. Nếu nghĩ rằng bạn nghèo, thì bạn không bao giờ giàu được. Người giàu và nghèo đều giống nhau ở chỗ họ đều có chung những nỗi sợ hãi như sợ rủi ro, mất tiền, bị chê cười. Nhưng sự khác biệt ở chỗ, người giàu đã hành động bất chấp nỗi sợ hãi, còn người nghèo thì ngược lại.

Bạn hãy đọc cuốn Tư duy thịnh vượng của T.Harv Eker hoặc sang Singapore học trực tiếp ông ấy với chi phí khoảng 20 triệu VND.
Thông Gửi lúc 23h17' (21/10/10)
Hỏi:
Chào anh Hùng, được đọc những dòng chia sẻ tâm huyết của anh trên học làm giàu em thấy rất hay và ý nghĩa, những cách làm MARKETING của anh rất hay và độc đáo, để lại cho em rất nhiều ấn tượng. Chắc chắn trong thời gian tới em sẽ áp dụng cách của anh để MAR được tốt nhất trong giai đoạn khởi sự khó khăn này.
Em có một câu hỏi muốn hỏi anh: Chân lí - mục đích sống (cái cuối cùng, cái cốt lõi chi phối cả suy nghĩ của con người hay còn gọi là thế giới tâm linh) của anh trong việc làm giàu là vì cái gì?
Trả lời:
Anh không hiểu gì nhiều về thế giới tâm linh. Nhưng mục tiêu sau mục tiêu của anh là lan toả và chia sẻ những gì mình biết được, những gì mình có, trước hết là cho người thân, sau đó là cho bạn bè. Anh tin rằng trong sâu thẳm mỗi người đều có mong muốn được cống hiến và được giúp đỡ người khác. Chúc em vượt qua giai đoạn khởi nghiệp khó khăn và sớm đạt được thành công!
Nguyễn Gửi lúc 07h48' (22/10/10)
Hỏi:
Chào anh Hùng, em rất phục những chiêu maketing của anh, em muốn hỏi anh nhờ đâu mà anh lại có những ý tưởng hay và hiệu quả đến như vậy? Có phải do "cái khó ló cái khôn" không ạ?
Trả lời:
Đúng là cái khó ló cái khôn, nhưng quan trọng bạn phải có niềm tin dẫn dắt, trong bất cứ tình huống nào đều có những cách khác hơn và tốt hơn, thì bạn mới tập trung vào suy nghĩ, suy nghĩ, suy nghĩ... Và một điều kỳ diệu sẽ xảy đến với bạn, khi đó bạn sẽ sung sướng, thét lên rằng: Không phải tôi không nghĩ ra mà do tôi không chịu nghĩ.

Câu hỏi tự vấn của anh hay dùng trong những trường hợp này là: Có cách nào khác không?
Nguyễn Gửi lúc 07h54' (22/10/10)
Hỏi: Đã từng so sánh mình ko bằng một con bò, rồi lại tự nhận mình là người có trí tuệ kém, nhưng sự thật thì anh lại làm được những điều mà một người bình thường cũng khó mà đạt được. Anh đã khiếm tốn quá chăng?
Trả lời:
Anh không khiêm tốn bởi vì rất nhiều người vì sự khiêm tốn mà không dám tự khẳng định mình, luôn cúi đầu và nhường bước. Khi bông lúa chín vàng thì nó mới cúi xuống. Sự thật thì anh chưa được như vậy. Anh có vấn đề về trí nhớ chứ không phải trí tuệ kém. Chúc em thành công!
dat Gửi lúc 08h42' (22/10/10)
Hỏi:
Chào chú Hùng!

Cháu muốn hỏi: 1/ Để lập ra một kế hoạch tài chính và học cách quản lý tài chính thì có quá khó không hả chú? Cháu có thể học cách quản lý tài chính từ những tài liệu nào ạ?

2/ Cháu là một sinh viên năm cuối sắp ra trường, chú có thể cho cháu một lời khuyên với một sinh viên mới ra trường cần chuẩn bi những gì và có môi trường nào để mình nâng cao giá trị bản thân a?

Cảm ơn chú. Chúc chú và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt.
Trả lời:
1. Không có điều gì là quá khó cả trừ khi ta cho nó là quá khó. Người khác làm được thì cháu cũng làm được. Chú học quản lý tiền theo cách mà T. Harv Eker dạy trong cuốn Tư duy thịnh vượng.

2. Trước hết cháu cần phải biết rõ ràng và cụ thể rằng mình muốn gì; chuẩn bị cái giá để trả cho mong muốn đó và phải trả bằng được.

Môi trường để nâng cao giá trị bản thân mà chú đã từng trải qua là kinh doanh đa cấp, kinh doanh bảo hiểm, đào tạo. Chúc cháu thành công!
Hà Minh Gửi lúc 09h26' (22/10/10)
Hỏi:
Chào anh Hùng!
Cảm ơn những gì anh đã chia sẻ về con đường vươn lên của anh, những điều đó thực sự có ý nghĩa với em và những ai luôn tự hỏi về giá trị của bản thân mình. Anh có chia sẻ về việc lập quy trình cho từng công việc cụ thể, em đang thắc mắc là với những công việc mà mình chưa trải qua thì việc lập quy trình rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian và quan trọng nhất làm thế nào để quy trình đó thực sự là những điều đúng đắn nhất với công việc được lập quy trình. Anh có thể chia sẻ một vài quy trình mẫu của anh hay không?
Mong được anh chỉ dạy. Chúc anh luôn khỏe và hạnh phúc.
Trả lời:
Kinh doanh và đầu tư là một công việc mang tính cá nhân, nếu em muốn xây dựng cho mình một quy trình đúng đắn cho một công việc kinh doanh nào đó, có 2 cách:
  1. Sao chép một quy trình của ai đó đã được thời gian chứng minh là thành công, nhưng làm như vậy sẽ bị mang tiếng là đánh cắp bản quyền.
  2. Anh làm theo cách thứ 2: anh "đánh cắp"quy trình của rất nhiều người làm cùng một sản phẩm, trên cơ sở đó tạo cho mình một quy trình riêng.
Khi bạn copy của một người, bạn là kẻ đánh cắp, còn khi copy của nhiều người bạn trở thành nhà nghiên cứu thị trường.
Huynh Gửi lúc 11h06' (22/10/10)
Hỏi:
Cháu chào chú,
Cháu biết rằng không có một may mắn nào xuất hiện trên con đường thành công của mình nếu như mình không hành động bất cứ cái gì cả. Và muốn làm giàu thì trước hết mình phải biết được người giàu họ suy nghĩ và hành động như thế nào phải không ạ?

- Nhưng học những gì và làm theo những gì mà người giàu đã làm thì có lẽ không phải bao giờ cũng đúng, còn phụ thuộc vào từng người, từng hoàn cảnh nữa phải không ạ?

- Điều mà cháu còn băn khoăn là trong sơ đồ trước khi đến với thành công:
Suy nghĩ=>Cảm giác=>Hành động=>Kết quả, thì Suy nghĩ và cảm giác có phải lúc nào cũng theo thứ tự vậy không ạ?, suy nghĩ trước rồi dẫn tới cảm giác hay là ngược lại?

Mong sớm nhận được phản hổi từ chú, cháu cảm ơn chú nhiều!
Sign: huynhnv
Trả lời:
- Chú đã copy rất nhiều cách làm của nhiều người giàu hơn mình và chú tạo ra cho mình một cách làm phù hợp.

- Theo cách hiểu của anh thì trình tự như vậy là đúng. Vì chỉ có suy nghĩ mới tạo nên cảm xúc. Giả sử cháu đặt ra mục tiêu nhỏ thì cháu sẽ khó đạt được. Nhưng nếu cháu đặt ra mục tiêu rất lớn thì cháu lại dễ đạt được hơn. Vì khi ta dùng suy nghĩ để đặt ra mục tiêu lớn thì ta mới có cảm xúc, mới hành động và dẫn đến kết quả. Ví dụ một sinh viên kiếm tiền với mục tiêu là mua một chiếc xe ô tô sẽ khó đạt được hơn so với một sinh viên khác kiếm tiền với mục tiêu là đưa mẹ mình sang Singapore để mổ mắt.
Trần Gửi lúc 11h09' (22/10/10)
Hỏi: Anh Hùng ơi, anh đã học theo con đường làm giàu của những nhà tài phiệt nào vậy?
Trả lời:
Thực ra, anh không biết như thế nào được gọi là tài phiệt, nhưng cứ ai giàu hơn anh thì anh sẽ học. Trước và nay vẫn vậy.
Trần Gửi lúc 11h10' (22/10/10)
Hỏi: Anh có một ý chí bền bỉ thật, nhưng đâu là động lực chính khiến anh quyết tâm làm giàu đến vậy? Anh đúng như một thành viên khen tặng: người thành công ngồi đâu cũng tỏa sáng.
Trả lời:
Năm 2000 anh sinh cháu thứ hai và cháu không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Anh phải cần một số tiền rất lớn nếu không thì không thể cứu được mạng sống của cháu. Khi đấy, anh còn rất nghèo, không có điều kiện để đưa cháu sang Singapore hoặc sang Mỹ - những nơi có điều kiện để mổ tim cho trẻ sơ sinh. Vợ chồng anh đã phải ký vào một bảnnn cam kết với bác sĩ Việt Nam về việc không đảm bảo cứu được tính mạng con khi phẫu thuật tại Việt Nam. Khi đó, anh tìm ra được động lực, động cơ phải trở nên giàu có - giàu có để bảo vệ những người yêu thương của mình.

Chúc em thành công!
Tạo Gửi lúc 11h24' (22/10/10)
Hỏi:
Chú Hùng ơi cháu rất muốn làm giàu. Cuộc đời cháu lúc nào cũng mơ ước được trở thành người nổi tiếng. Nhưng thực sự cháu không biết phải làm sao khi mà bản thân với 2 bàn tay trắng lại hay bị ốm đau. Cháu không biết phải làm gì và làm thế nào để biến ước mơ thành hiện thực. Thấy người ta làm giàu dễ thế mà mình thì lúc nào cũng khao khát nhưng lại không có vốn để đầu tư và cháu không biết phải làm giàu từ đâu. Nếu có cơ hội làm giàu thì cũng không có tiền để thực hiện ước mơ đó. Mong chú chỉ cho cháu cách làm giàu hiệu quả. Cảm ơn chú Ngô Quang Hùng!
Trả lời:
Chú đã gặp một số bạn có điều kiện và hoàn cảnh giống y như cháu. Đầu tiên các bạn ấy đã tìm cho mình một dòng sản phẩm, kết hợp với luyện tập và chế độ ăn uống, sau một thời gian đã trở nên cực kỳ khoẻ mạnh.

Cảm kích với dòng sản phẩm này và với mong muốn giúp đỡ mọi người, các bạn ấy đã đi chia sẻ sản phẩm đó từ chính sự thay đổi của bản thân mình và vô tình đã tạo nên mạng lưới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người sử dụng sản phẩm đó. Công ty phân phối đã trả tiền thưởng cho người có công và họ đã trở nên giàu có. Cháu hãy làm theo cách đó! Những tấm gương cụ thể như:
  • Anh Minh tỷ phú, mobile 0913593122
  • Anh Minh khác 0982452108...
Rất nhiều người khác nữa, chúc cháu thành công.
luan Gửi lúc 13h42' (22/10/10)
Hỏi:
Em chào anh. Anh cho em hỏi tại sao anh lại bước vào kinh doanh vì cho rằng minh không bằng một con bò?

Câu hỏi tiếp theo là tại sao lại học và làm theo người giàu trong khi người ta nói rằng khi kinh doanh cần chọn một hướng riêng không trùng lặp với những người trước thì mới có thành công?
Trả lời:
- Tại thời điểm đó, giá trị tài chính mà anh tạo ra mỗi tháng không bằng giá trị tài chính mà một con bò tạo ra. Anh đã so sánh thô thiển như vậy để tạo thêm sức mạnh ra quyết định thay đổi bản thân.

- Hãy chọn những lĩnh vực đầu tư mà người giàu tập trung làm và bạn làm theo cách của bạn nếu bạn thấy nó hiệu quả hơn.
Hương Gửi lúc 13h54' (22/10/10)
Hỏi: Anh có nghĩ là đến lúc nào đó anh sẽ dừng việc kiếm tiền không ạ? Và lúc đó anh sẽ làm gì (tất nhiên là nếu sức khoẻ cho phép).
Trả lời:
Anh dừng việc kiếm tiền hay tiếp tục sẽ không có gì khác nhau bởi vì, hiện tại 80% thu nhập của anh là do tiền tự làm.
Hương Gửi lúc 13h59' (22/10/10)
Hỏi: Ngoài người cha giàu là... sách, anh có người cha giàu nào thực sự ngoài đời không ạ? Nếu có thì người đó có ảnh hưởng như thế nào tới anh?
Trả lời:
Cha giàu là tập hợp những người giàu, anh không chỉ học trong sách mà còn cả trong đời sống hàng ngày.

Ví dụ: trong đầu tư bất động sản là Robert Kiyosaki, tác giả của bộ sách Dạy con làm giàu, là anh Đỗ Xuân Vĩnh - Giám đốc Công ty Bất động sản Vĩnh Phát 0985868686, chị Lã Thị Thu Yến - Giám đốc Công ty Bất động sản Tài Tuệ 0912129929, anh Lê Nguyên - Giám đốc Công ty Bất động sản Phú Tài 0913027366...
Hang khong gia re Gửi lúc 14h27' (22/10/10)
Hỏi: Chào anh !
Em rất ngưỡng mộ khi đọc bài viết về anh !
Em muốn hỏi rõ hơn về cách thức của gói tài chính 115: khoản vay 4, vừa cho vay vừa hợp tác đầu tư, gói này có thể thích hợp với những vụ đầu tư nhà chung cư trả góp trong 3-4 năm không?
Trả lời:
Tài chính 115 chỉ thích hợp cho những khoản tiền sử dụng vào việc đầu cơ chứ không phải đầu tư. Nếu đầu tư thì công cụ là vay vốn ngân hàng sẽ hiệu quả hơn.
binh Gửi lúc 14h29' (22/10/10)
Hỏi: Trong quá trình làm kinh doanh anh đã để lòng tham làm mất lý trí chưa?
Trả lời: Nhiều lần.

Làm tài chính, anh đã đề ra quy tắc để bảo toàn vốn. Ví dụ như không cho vay hoặc không đầu tư quá 30% số tiền của mình cho một người hoặc vào một lĩnh vực, nhưng đã có trường hợp vì lòng tham về lãi suất, về lợi nhuận anh đã phá bỏ quy tắc đó và đương nhiên phải chịu hậu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Favorites More